Một kết thúc tốt đẹp – Chuyển giao công việc

1370

Chu toàn mọi thứ trước khi bước tiếp

Hãy sẵn sàng để chuyển giao công việc

Cuối cùng thì điều đó đã đến. Sau vài tháng làm việc chăm chỉ và tham dự hàng chục cuộc phỏng vấn, bạn đã được nhận công việc hằng mơ ước. Chỉ trong vài tuần ngắn ngủi nữa, bạn sẽ thay đổi phòng ban, hoặc công ty và nhận lãnh vai trò mới, với đồng nghiệp mới và trách nhiệm mới. Thành thật chúc mừng bạn.

Chuyển việc có rất nhiều điều đáng bàn, bất kể là do thăng chức, thay đổi phòng ban hoặc chuyển sang một tổ chức mới. Đó là quãng thời gian tuyệt vời, nhưng bạn có thể làm gì để giai đoạn chuyển giao nhẹ nhàng hơn và dễ dàng hơn cho cựu đồng nghiệp?

Quan trọng nhất là phải hoàn thành xong những công việc đang dang dở. Để chuyển giao công việc cho người khác, bạn cần phải liên tục cập nhật tiến độ của dự án, viết ra danh sách các công việc cho người kế nhiệm, và đánh dấu những nhiệm vụ nào đã hoàn thành, nhiệm vụ nào còn dang dớ.

Nếu bạn là quản lý và cấp dưới xin thôi việc, thách thức của bạn là làm sao đảm bảo cho người đó hoàn thành hết công việc và trách nhiệm trước khi chuyển đi.

Trong bài này, 15phut.vn sẽ cùng bạn tìm hiểu tại sao phải “hoàn thành” công việc trước khi chuyển giao và đừng bao giờ để cấp trên, đồng nghiệp và người thay thế rối bời với một đống công việc còn ngổn ngang.

Phần 1: Hoàn thành

Tùy vào tình hình và công ty, bạn sẽ có khoảng vài tuần tới vài tháng hoặc hơn để chuẩn bị trước khi chuyển đi. Tốt nhất nên hoàn thành công việc càng nhiều càng tốt để khi chuyển giao, mọi thứ đều được sắp xếp gọn gàng và giúp đồng nghiệp quen với việc thay đổi này.